3 yếu tố cơ bản để đánh giá sức sống của 1 ý tưởng kinh doanh
Làm 1 lần rồi bỏ và làm 1 lần bán n lần. Ý tưởng của bạn thuộc dạng nào?
Ý tưởng thường đến với bạn vào lúc nào? Đi tắm, trước khi đi ngủ, khi đang chơi với con, đi dạo?
Mình cũng vậy. Ý tưởng còn đến khi đang cố gắng giải quyết vấn đề của chính mình và khi brainstorm cùng bạn bè.
Không khó để chúng ta nghĩ ra được ý tưởng mới, thực ra nó cũng không cần quá mới. Nhưng câu hỏi quan trọng hơn đó là làm sao để xác định liệu một ý tưởng có đáng để phát triển hay không? Vòng đời của nó sẽ thế nào? Làm sao bạn biết được thời gian và công sức bỏ ra để xây dựng một sản phẩm sẽ đem lại kết quả xứng đáng?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá ba yếu tố cơ bản để đánh giá sức sống của một ý tưởng kinh doanh nhé.
Trước khi bắt đầu, bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng này đã:
Không có kiểm chứng nào hoàn hảo. Thị trường luôn thay đổi, sở thích của người tiêu dùng biến động, và đối thủ cạnh tranh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, đừng kỳ vọng phải đạt được 100% bằng chứng khi kiểm chứng cho bất kỳ ý tưởng nào.
Kiểm chứng có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người: có …
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.