Định vị sản phẩm của mình trên thị trường là một việc cần thiết để biến bạn trở thành một chú cừu tím giữa đồng cỏ đầy cừu trắng. Khách hàng không những cần dễ hiểu sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ giúp gì cho họ, mà còn thấy bạn độc đáo để kích thích hành động muốn tìm hiểu thêm về bạn, về những gì bạn có thể làm cho khách hàng.
Trong mô hình kinh doanh, đây gọi là bước định vị giá trị cho sản phẩm (value proposition). Bài viết này sẽ giúp bạn 3 công thức mà bạn có thể sử dụng để định vị giá trị cho sản phẩm của mình, nhờ đó giúp khách hàng hiểu bạn sẽ có thể cho họ giải pháp gì và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua cho sản phẩm của bạn.
1 sai lầm phổ biến:
Khi nói đến định vị giá trị cho sản phẩm, mình quan sát rất nhiều sản phẩm hiện nay đang gặp 1 sai lầm lớn là bê nội dung/tính năng mới của mình ra và tuyên bố, tiếp thị nó như một điểm khác biệt để cạnh tranh và thu hút khách hàng.
“Đây là những gì mà sản phẩm của tôi có thể làm” và “Đây là những gì bạn có thể làm với sản phẩm của tôi” - 2 câu ngh…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.