Khi có 1 ý tưởng kinh doanh, đặc biệt là ý tưởng mà bạn cực kỳ yêu thích, đã ấp ủ nó từ lâu, bạn thường ở trạng thái nào:
(1) Rất nôn nóng mong ngóng nó thành hiện thực.
(2) Chần chừ và e ngại vì sợ nó thất bại.
Nếu là lựa chọn 2 thì đến bao giờ bạn sẽ thôi giữ nó trong đầu và chứng kiến ý tưởng hay ước mơ của mình thành một sản phẩm hoàn thiện?
Còn nếu là lựa chọn 1, thực tế, kể cả các doanh nghiệp cũng gặp câu chuyện tương tự như bạn. Và đó là lý do chiếm đến 40% sự thất bại của các doanh nghiệp: sản phẩm không giải quyết được nỗi đau của người dùng.
→ Từ ý tưởng mà không hành động gì, ngồi yên thì uổng phí.
→ Mà từ ý tưởng lại xây dựng sản phẩm/dịch vụ luôn thì lại vô cùng rủi ro. Tất nhiên nếu bạn muốn xây dựng sản phẩm để nuông chiều sở thích thì bạn có thể tiếp tục. Nhưng nếu xác định là bạn không xây sản phẩm cho vui, mà có định hướng nghiêm túc về kinh doanh thì đây là 1 bước đi thiếu xót.
Vậy điều gì đã thiếu trong quy trình này? Đó là hành động Kiểm chứng.
Hành động kiểm chứng sẽ …
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.