The Product of You's Newsletter

The Product of You's Newsletter

Khai phá vấn đề: 7 Cách toàn diện để tìm kiếm và xác thực nỗi đau khách hàng khi xây dựng sản phẩm tri thức

Đừng xây sản phẩm chỉ dựa vào con tim

Phương Dung's avatar
Phương Dung
Jul 30, 2025
∙ Paid
11
1
Share

Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua một cách giải quyết nỗi đau.

Mỗi người làm sản phẩm tri thức đều bắt đầu với một niềm tin: “Tôi có điều gì đó giá trị để chia sẻ.” Nhưng điều đó thôi chưa đủ. Sự giá trị của sản phẩm không nằm ở kiến thức bạn có, mà nằm ở chỗ: nó có giải quyết được điều gì đang khiến khách hàng bận lòng hay không.

Vấn đề là, khách hàng hiếm khi chủ động nói rõ điều họ đang loay hoay. Có khi chính họ cũng không biết điều gì đang chặn đường mình. Họ chỉ biết mình thấy nản, thấy tắc, thấy thiếu tự tin. Và nếu bạn không dành thời gian quan sát, lắng nghe, hỏi… rất có thể bạn sẽ tạo ra một giải pháp đúng nhưng không ai cần.

Nếu đến với bản tin The Product of You, có thể bạn biết Dung là người cố vấn về sản phẩm, tập trung hỗ trợ bạn khám phá, kiểm chứng ý tưởng và đóng gói chuyên môn thành sản phẩm số. Để làm được điều đó, chính bản thân mình phải tự dấn thân để làm và hỗ trợ cất cánh cho hơn 30 sản phẩm chuyên môn cùng hàng trăm ý tưởng trong suốt 18 tháng vừa qua. Nên n…

Keep reading with a 7-day free trial

Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.

Already a paid subscriber? Sign in
© 2025 NGUYEN PHUONG DUNG
Privacy ∙ Terms ∙ Collection notice
Start writingGet the app
Substack is the home for great culture