7 nguyên tắc phỏng vấn khách hàng khi có ý tưởng kinh doanh
Khai thác và đào sâu vấn đề của khách hàng thay vì chia sẻ ý tưởng của bạn
“Most of us don’t get creative enough when it comes to finding customer conversations. Opportunities exit everywhere, and you need to grab them!” - Rob Fizpatrick
Tạm dịch: Hầu hết chúng ta đều không đủ sáng tạo trong những cuộc trò chuyện với khách hàng. Insights thực sự ở khắp mọi nơi và bạn phải tóm được chúng.
Đây là câu nói mà mình rất tâm đắc trong cuốn sách luôn nằm trong top bán chạy nhất trên Amazon: The Mom Test. Sách này hiện chưa có bản dịch tại Việt Nam, bạn có thể mua bản điện tử để đọc trên Kindle với giá $9.99 hoặc đọc tiếp bài viết này của mình. Mình đã đã tổng hợp lại một số điểm quan trọng trong sách, kết hợp thêm kinh nghiệm và nghiên cứu của bản thân về cách trò chuyện, phỏng vấn khách hàng nhằm thu thập, tổng hợp và kiểm chứng ý tưởng kinh doanh.
Trong quá trình hình thành ý tưởng và xây dựng sản phẩm, bất kể đó là sản phẩm loại gì, điều bạn luôn phải làm và không bao giờ được quên đó là: trò chuyện với khách hàng. Bạn càng làm chuyên môn, đi sâu vào lĩnh vực ngách,…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.