Đây là 8 bài học mà Dung tổng hợp và đúc rút trong quá trình xây dựng sản phẩm không chỉ dành cho những nhà kinh doanh chuyên môn độc lập, mà còn cho cả những ai đang xây dựng các sản phẩm số, sản phẩm công nghệ, SaaS.
Note: Sau 8 bài học, mình sẽ còn thêm 20 bài học chiêm nghiêm khác.
Bài viết khá dài nên chúng ta sẽ bắt đầu luôn.
#Bài học 1: Hiểu rõ vấn đề
Sự tồn tại bền vững của một công việc kinh doanh, hay thậm chí là một doanh nghiệp phụ thuộc vào việc có một vấn đề thực sự mà giải pháp của bạn có thể giải quyết.
Mình thường tự hỏi: Khách hàng tiềm năng của mình đang gặp phải vấn đề gì? Phân tích chi tiết các điểm đau, sự thất vọng, thách thức hoặc bất tiện mà họ phải đối mặt. Nhanh chóng xác thực các vấn đề này bằng 3 cách: đọc các thảo luận trên diễn đàn/hội nhóm/workshop, khảo sát (với mẫu tối thiểu 30) và nói chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng.
Để xác định xem một vấn đề có đáng giải quyết hay không, chúng ta nên kiểm tra 3 yếu tố sau:
Tìm kiếm những vấn đề ảnh hưởng đến nh…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.