Học tư duy xây dựng sản phẩm từ Duolingo: Bài học ứng dụng cho solopreneur Việt
Triết lý kiến tạo sản phẩm xuất sắc nhất thế giới
Nếu bạn từng học ngoại ngữ với Duolingo, chắc chắn bạn đã trải qua cảm giác "bị cú xanh đeo bám". Mỗi ngày, bạn nhận được thông báo nhắc nhở đầy thách thức: "Bạn sắp mất streak học tập rồi đấy!" hay "5 phút thôi, bạn sẽ không hối hận đâu!". Không dừng lại ở đó, hệ thống streak, huy hiệu, bảng xếp hạng khiến việc học trở nên giống một trò chơi mà bạn không muốn thua cuộc. Nhiều người mở Duolingo không phải vì họ thực sự muốn học, mà vì… họ không muốn thấy cảm giác thất bại khi bỏ lỡ một ngày học.
Chúng ta biết đến Duolingo với con cú xanh đeo bám, nhưng ít ai biết triết lý và tư tưởng đã giúp họ tạo ra một sản phẩm vĩ đại đến vậy. Ít ai biết rằng, ban đầu, họ chỉ là một nhóm nhỏ vài chục người đam mê công nghệ, ngồi trên một quán bar thể thao ở Pittsburgh, với một giấc mơ táo bạo: tạo ra nền giáo dục tốt nhất thế giới, miễn phí cho tất cả mọi người.
Sau 14 năm thử nghiệm – và không ít lần thất bại – họ quyết định viết lại tất cả những gì mình đã học được. Cuốn Duolingo Handbook mà họ mới…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.