Khi "Kiểm Chứng Ý Tưởng Kinh Doanh" không phải là chân lý🌙
Phá vỡ huyền thoại về kiểm chứng ý tưởng kinh doanh trong Lean Startup
"Kiểm chứng ý tưởng" là một lời khuyên phổ biến và được nhiều người ủng hộ, đặc biệt trong bối cảnh khởi nghiệp. Thậm chí, nó như một giáo lý trong giới kinh doanh bởi sự hấp dẫn của những mong muốn: tránh rủi ro lớn, tránh áp đặt suy nghĩ chủ quan của người sáng lập, sự lôi cuốn của lý trí khi thực hiện kinh doanh bằng lập luận logic và bằng chứng. Đặc biệt, khi cuốn sách "The Lean Startup" của Eric Ries ra đời, khái niệm validation trở nên đặc biệt phổ biến, trở thành tài liệu tham khảo cho nhiều người mới bắt đầu kinh doanh. Một số công ty khởi nghiệp thành công đã áp dụng các phương pháp kiểm chứng ý tưởng, câu chuyện khởi nghiệp của họ trở nên kinh điển như sách giáo khoa:
Airbnb: Trước khi trở thành nền tảng cho thuê nhà nghỉ nổi tiếng toàn cầu, Airbnb đã trải qua giai đoạn thử nghiệm. Họ bắt đầu bằng cách tạo ra một website đơn giản với hình ảnh của một số căn hộ ở San Francisco. Sau đó, họ tổ chức một cuộc thi "Air Bed & Breakfast" để thu hút du khách tham gia. Kết quả, họ nhậ…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.