Monetize chuyên môn: 6 câu hỏi định hình tư duy
Đặc biệt hữu ích nếu bạn đang hoang mang lựa chọn ngách hoặc hướng phát triển sản phẩm dịch vụ chuyên môn
Bạn có biết điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một freelancer và một doanh nhân thực thụ? Không phải là số lượng khách hàng, không phải là doanh thu, mà chính là tư duy. Một freelancer có thể làm việc 12 tiếng mỗi ngày nhưng vẫn mang tư duy của người làm thuê - nhận mọi dự án đến với mình, cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, và thường xuyên rơi vào vòng xoáy "càng làm càng không đủ sống".
Có một nghịch lý thú vị là nhiều người khi bắt đầu, hoặc thậm chí mới là đang nhen nhóm con đường solopreneur thường dành quá nhiều thời gian để đi tìm đam mê. Họ tin rằng đam mê là điều kiện tiên quyết để phát triển một sản phẩm hay dịch vụ thành công. Nhưng thực tế cho thấy, đam mê không phải là input - nó là output. Đam mê đến từ việc bạn giải quyết được vấn đề của người khác một cách xuất sắc và nhận được sự công nhận xứng đáng.
Khi quyết định rời vị trí CEO của một startup công nghệ, để trở thành solopreneur toàn thời gian, mình đã dành 3 tháng đầu tiên để liên tục đặt ra và trả lời 6 câu hỏi qu…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.