Bạn luôn thấy bí và nhàm chán với ý tưởng vì không biết tới điều này! (Phần 2)
Tại sao không cần sợ trùng ý tưởng hay bị sao chép
"Người ta làm rồi...", "Ý tưởng này đã có người triển khai trước...", "Sợ thị trường này đông người quá..."
Những câu này nghe quen không? Đây chính là những nỗi lo ám ảnh hầu hết chúng ta khi khởi đầu một dự án mới. Ngay cả khi ý tưởng có tiềm năng to lớn, chúng ta vẫn hay chần chừ vì một nỗi sợ vô hình: sợ không đủ đặc biệt, sợ không còn đất diễn, sợ thua cuộc trước khi bắt đầu.
Để Dung kể cho bạn nghe câu chuyện này: khi Groupon - công ty phiếu giảm giá nổi tiếng ở Mỹ - bắt đầu thành công, chỉ sau vài năm, ở Trung Quốc đã có đến 5.000 công ty cùng làm mô hình mua chung! Nghe như một cuộc đua hỗn loạn, đầy sao chép phải không? Nhưng thực tế chỉ một vài công ty thực sự sống sót và bứt phá.
Trong số đó, Wang Xing đã nổi bật lên từ "biển người" ấy. Từ mô hình sao chép Groupon, anh ta biến hóa nó thành Meituan - siêu ứng dụng đời sống số 1 tại Trung Quốc, thậm chí thắng cả thị trường mà bản gốc không thể bước vào.
Cùng một ý tưởng, người thắng không phải là người đến trước, mà là người thực…
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.